Ngoài các mẫu đèn đọc sách của các thương hiệu lớn với ưu điểm về công năng chiếu sáng và tính thẩm mỹ, thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng các vật dụng có sẵn tại nhà để làm một chiếc đèn đọc sách theo sở thích, thỏa sức sáng tạo của bản thân nhé.

Ngay bài viết sau đây, chúng tôi xin chia sẻ đến quý bạn đọc về cách làm đèn đọc sách đơn giản từ sách cũ nhé.

1.Chuẩn bị dụng cụ


Để làm đèn đọc sách tại nhà, bạn cần chuẩn bị các vật dụng như sau : 1 bóng đèn, 1 hộp điện, dây đèn và công tắc, 1 thanh ren dài 15 cm (có lỗ để luồn dây điện), vít gỗ dài 10 cm, sách cũ, không dùng đến xếp chồng lên nhau cao khoảng 190 cm.

Và các dụng cụ khác như : Máy Dremel với 1 router bit 0,6 cm, búa, cưa, máy khoan, mũi khoan 1,3 cm, tua-vít, kìm tuốt dây điện, bút chì.

2. Cách làm đèn đọc sách từ sách cũ


Bước 1

Đầu tiên bạn cần xếp các cuốn sách cũ thành một chồng thẳng với các mép, gáy từ trên xuống và tiếp đến bạn lật trang bìa cứng của cuốn sách trên cùng ra. Tiếp đến, sử dụng máy bắt vít để các cuốn sách được gắn cố định lại với nhau, làm tương tự với mặt dưới của chồng sách như bắt vít cả trang bìa dưới cùng.

Bước 2


Kiểm tra lại độ chắc chắn của chồng sách và chuẩn bị gắn các thiết bị điện vào. Rồi thực hiện đặt hộp điện vào giữa bề mặt cuốn sách trên cùng, dùng bút chì kẻ theo đường viền của hộp điện và dùng máy Dremel với 1 router bit 0,6 cm để khoét sâu vị trí cần đặt hộp điện.

Bước 3

Đặt hộp điện vào khu vực vừa tạo lỗ để ướm và gia cố lại với các ốc vít và thanh ren dài dùng búa để đóng then dài xiên qua các cuốn sách.

Bước 4

Lấy cưa sắt cưa phần thanh ren dài thừa dài đâm qua cuốn sách.

Bước 5

Chuẩn bị dây điện, tuốt khoảng 1,5 cm vỏ dây điện ở các đầu dây, vặn dây vào với nhau để tạo độ kết nối tốt nhất, sau đó luồn dây điện vào trong hộp điện từ ống thanh ren dài từ đáy chồng sách lên phía trên.

Bước 6

Ở bước này, bạn quấn dây điện đã tuốt vỏ quanh các ốc ở hộp điện và dùng tua-vít vít chặt lại. Rồi đậy nắp trên vào, vít chặt các ốc vít, lắp bóng đèn, cắm dây điện vào ổ để kiểm tra dây điện bóng đèn được lắp đúng hay chưa và thắp điện.

Như vậy là bạn đã hoàn thành được chiếc đèn bàn đọc sách từ sách cũ rồi đó. Mong rằng với cách làm đèn đọc sách từ sách cũ đơn giản này, bạn sẽ dễ dàng thực hiện tại nhà nhé và đừng quên theo dõi các bài viết của chúng tôi để cập nhập thêm nhiều mẫu đèn thả trang trí đẹp tại denthatran.com nhé.

1 nhận xét:

 
Top